Du học Úc – Những trường hợp nào phải học dự bị Thạc sĩ

Xứ sở Kangaroo – Úc, là một trong những điểm đến nổi tiếng luôn được các bạn du học sinh chọn học và chương trình học tập tại đây luôn được đánh giá rất cao. Đặc biệt, các khóa học dự bị tại Úc cung cấp cho sinh viên quốc tế nền tảng cần thiết và là bước đệm vững chắc có thể vào các trường đại học uy tín và tham gia các khóa đào tạo thạc sỹ.

Dự bị Thạc sỹ là chương trình như thế nào?

Dự bị Thạc sĩ (Pre-Master): với chương trình học bao gồm các môn giới thiệu chuyên ngành, kỹ năng mềm, kỹ năng nghiên cứu, bổ sung trình độ tiếng Anh cho học viên… để đáp ứng đủ yêu cầu đầu vào tuỳ mỗi trường đặt ra dành cho sinh viên quốc tế mà họ muốn tiếp nhận. Thường thì yêu cầu điểm trung bình học (GPA) từ 6.5 trở lên và trình độ tiếng Anh tương đương điểm IELTS 5.5 -6.0, một số trường có thể có yêu cầu cao hơn tuỳ chuyên ngành chọn. Vì vậy thông qua khóa dự bị là lựa chọn phổ biến dành cho sinh viên quốc tế khi chọn học Thạc sĩ tại Úc.

du-hoc-uc-ly-do-ban-nen-lua-chon-khoa-du-bi-thac-siÚc là một trong những điểm đến nổi tiếng cho các du học sinh quốc tế

Lý do bạn nên lựa chọn chương trình dự bị Thạc sĩ

Có nhiều lý do mà bạn nên học dự bị thạc sĩ ở Úc trước khi tham gia học thạc sĩ, và tất cả đều vì một mục đích quan trọng nhất: đáp ứng được các điều kiện đầu vào, nhất là đối với những trường hợp ứng viên chưa thỏa mãn được những yêu cầu tuyển sinh ban đầu.

Nếu sinh viên muốn học thẳng Thạc sĩ (Master), điểm để được chấp nhận thường từ 7.0 trở lên và IELTS 6.5. Chương trình Pre-Master là sự lựa chọn hữu ích nếu sinh viên dự định du học Úc bậc Thạc sĩ có điểm Đại học không cao. Với 5.5 – 6.0 IELTS và không thấp hơn 5.0, sinh viên có thể học chương trình Pre-Master.

Ngoài ra thực tế, không phải tất cả các sinh viên tốt nghiệp từ các trường Đại học bất kỳ của Việt Nam đều được công nhận là có bậc học tương đương với Hệ thống văn bằng Úc mặc dù nếu xét về thời gian học, các sinh viên Việt Nam có thời gian học nhiều hơn so với các sinh viên Úc. Theo Australian Qualifications Framework – AQF (Hệ thống văn bằng Úc) đánh giá chỉ một số ít sinh viên tốt nghiệp từ các trường Đại học tại Việt Nam được công nhận là có bằng Cử nhân tương đương với hệ thống bằng Cử nhân tại Úc. Nếu bạn tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam không được Úc công nhận thì theo học khóa Pre-Master là lựa chọn duy nhất. Hệ thống đánh giá của Úc sẽ chia làm 3 loại văn bằng của Việt Nam để được học Thạc Sĩ tại Úc:

  • Session 1: Sinh viên được học thẳng Thạc Sỹ nếu TN từ hệ thống trường Đại học Công lập, đáp ứng đủ yêu cầu GPA (điểm trung bình đại học), chương trình đào tạo tại các quốc gia khác được kiểm định và có trong list danh sách trường chấp nhận học Thạc Sỹ tại Úc.
  • Session 2: Sinh viên phải học qua khóa dự bị Thạc Sỹ nếu TN từ hệ thống dân lập tại Việt Nam, các trường công lập nhưng không đủ GPA (điểm trung bình).
  • Session 3: Sinh viên phải qua khóa dự bị Thạc sỹ ngoại trừ 2 trường hợp trên (các trường liên kế quốc tế tại Việt Nam, đào tạo VB tại nước ngoài (được Úc công nhận)

>>Một vài trường tại Úc không nhận sinh viên session 2 và session 3 vào dự bị thạc sỹ, Thạc sỹ (chỉ nhận session 1 nếu đáp ứng đủ yêu cầu)

Bạn sẽ nhận được gì với chương trình Dự bị Thạc sĩ?

Những khóa học này sẽ giúp bạn đạt đủ điều kiện đầu vào: Khóa học dự bị là khóa học tăng cường kéo dài một năm nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để học lên Thạc sĩ. Với lượng kiến thức cô đọng và đòi hỏi nhiều sự chủ động của sinh viên trong quá trình học, khóa Dự bị thực sự là bước đệm cần thiết để các em được chuẩn bị sẵn sàng trước khi bắt đầu học chuyên môn.
Những khóa học này được liên kết trực tiếp với nhà trường: Vì các khóa học này do chính trường Đại học thiết kế nên bạn sẽ có nhiều cơ hội được nhận vào học chương trình đó. Với việc học dự bị ngay tại chính ngôi trường đó, bạn sẽ được tận hưởng các tiện ích như câu lạc bộ sinh viên, phòng học, phòng thể thao, thư viện, cũng như sinh sống ngay tại trên khu học xá.

du-hoc-uc-ly-do-ban-nen-lua-chon-khoa-du-bi-thac-siKhóa học dự bị Thạc sĩ trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để học lên Thạc sĩ.