NHIỀU CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG VIỆT NAM TẠI CHLB ĐỨC

Thị trường lao động Đức đang lao vào tình cảnh lao đao do thiếu lao động ở hàng loạt ngành, nghề.

 

Trong bối cảnh, CHLB Đức đã và đang phải đối mặt với vấn đề già hóa dân số. Theo thống kê, đến năm 2025 sẽ có một số lượng lớn người lao động được sinh ra kể từ năm 1945 nghỉ hưu, khiến nhu cầu về người lao động cần thay thế đến năm 2035 của Đức là 7 triệu người. Với tiềm năng của hoạt động hợp tác trong lao động giữa Việt Nam và CHLB Đức, Quốc hội Đức đã hiện đại hóa Luật Nhập cư lao động với một số cải tiến về định cư lao động mới.

 

Theo đó, Công ty Cổ phần Quốc tế VXT và Tập đoàn Nguồn Nhân lực Quốc tế SaxJOB đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, mở ra những cơ hội học tập và làm việc theo chuẩn quốc tế cho học sinh, sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức.

Diễn đàn ký kết biên bản ghi nhớ: “Chương trình du học và việc làm tại Cộng hoà Liên bang Đức”
Diễn đàn ký kết biên bản ghi nhớ: “Chương trình du học và việc làm tại Cộng hoà Liên bang Đức”

 

Ông Nguyễn Đình Hiển – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế VXT cho rằng: “Đối với thị trường Đức, chúng tôi đánh giá đây là một thị trường rất tiềm năng. Bởi Đức là một trong những nước có nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, Việt Nam chúng tôi hi vọng có thể học hỏi, tiếp thu được những kiến thức, tinh hoa từ nước bạn, để từ đó phát triển hơn nữa nền kinh tế trong nước.

Để thực hiện hoá kế hoạch mà nhà nước ta đã đề ra trong chuyến thăm của Nguyên thủ Quốc gia Đức vừa qua, chúng tôi hi vọng thông qua sự hợp tác này có thể đưa các thế hệ trẻ Việt Nam tới Đức học tập và làm việc. Đồng thời, chúng tôi cùng SBS GI sẽ không ngừng nỗ lực trong công tác đào tạo các thế hệ trẻ Việt để đáp ứng được các yêu cầu của các nhà tuyển dụng Đức”.

(Ông Nguyễn Đình Hiển – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế VXT phát biểu tại buổi lễ)
Ông Nguyễn Đình Hiển – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế VXT phát biểu tại buổi lễ

 

Ông Künstler René – Giám đốc Tập đoàn Nguồn Nhân lực Quốc tế SaxJOB đã chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của sinh viên liên quan đến mức sống, mức học phí và các chính sách học bổng áp dụng cho sinh viên tham gia chương trình du học và làm việc tại CHLB Đức. Việc tạo ra cơ hội cho sinh viên Việt Nam tham gia chương trình học tập và làm việc tại CHLB Đức không chỉ giúp họ phát triển cá nhân mà còn góp phần vào việc tạo nên một thế hệ sinh viên toàn cầu có trình độ và tư duy đa dạng, sẵn sàng đối mặt với thách thức của thế giới hiện đại.

Được biết, Công ty Quốc tế saxJOB là đơn vị đại diện phía CHLB Đức đã có nhiều năm làm việc hỗ trợ ứng viên Việt Nam sang Đức học tập và làm việc. Tập đoàn VXT Group gồm hơn 10 đơn vị thành viên, 4 trường trung cấp, cao đẳng. Công ty VXT trực thuộc tập đoàn VXT là đơn vị trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, hàng năm VXT đã đưa hàng ngàn ứng viên Việt Nam  sang học tập và làm việc tại nước ngoài.. SBS GI là đơn vị đồng hành cùng Saxjob và trường cao đẳng Nguyễn Văn Trỗi thực hiện triển khai chương trình tại Việt Nam.

 

Ông Künstler René - Giám đốc Công ty quốc tế SaxJOB phát biểu tại diễn đàn
Ông Künstler René – Giám đốc Công ty quốc tế SaxJOB phát biểu tại diễn đàn

Hiệp hội Công nghiệp Saxony là nơi kết nối các thành viên, khởi xướng và thực hiện các dự án nhằm củng cố nền kinh tế và địa điểm kinh doanh của Saxony, đồng thời thu hút các tài năng kinh doanh và kỹ thuật trẻ.

Công ty cổ phần đầu tư quốc tế SBS GI là một đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực hợp tác giáo dục, việc làm và du học. Sở hữu đội ngũ ban lãnh đạo và Chuyên gia với nền tảng kiến thức chuyên sâu cùng nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Giáo dục và Việc làm, là đơn vị cố vấn vận hành các chương trình giáo dục, việc làm giữa Việt Nam và các nước.

Việc ký kết và hợp tác cùng Tập đoàn Nguồn Nhân lực Quốc tế SaxJOB đã mở ra những cơ hội học tập, tiếp thu kiến thức và trải nghiệm chuẩn quốc tế cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Điều này có nghĩa là các sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để hội nhập vào thị trường lao động quốc tế và trở thành những công dân toàn cầu.